Dịch vụ thiết kế ngược tại trung tâm số hóa (Phần 2)

Publié le par Nguyễn Tuyến

1. Quy trình thực hiện thiết kế ngược tại trung tâm số hóa

Giai đoạn 1: Lấy mẫu số hóa bề mặt

Đây là giai đoạn số hóa bề mặt mẫu bằng các loại thiết bị đo quét tọa độ. Các loại thiết bị đo quét tọa độ được lựa chọn tùy theo hình dạng của chi tiết, yêu cầu độ chính xác, vật liệu chi tiết, kích thước chi tiết... Hai loại thiết bị đo quét tọa độ phổ biến nhất hiện nay là thiết bị đo không tiếp xúc và thiết bị đo tiếp xúc.

Điển hình của 2 loại máy này là máy quét laser và máy đo tọa độ (Coordinate Measuring Machine - CMM). Trong giai đoạn này thiết bị đo tọa độ sẽ thu nhận dữ liệu hình học của đối tượng ở dạng tọa độ của các điểm (x, y, z), sau đó sẽ tập hợp các điểm trên bề mặt đối tượng được mô tả như “đám mây điểm”.

 

Giai đoạn 2: Xử lí dữ liệu trên phần mềm

Tiếp theo là giai đoạn xử lý dữ liệu và xây dựng mô hình, giai đoạn này sử dụng 2 phần mềm là phần mềm tạo lưới (có khả năng tự động phủ lưới qua tất cả các điểm dữ liệu) và phần mềm mô hình hóa 3D (có khả năng mô hình hóa các đường cong, mặt cong NURBS, xây dựng mô hình thiết kế CAD từ mô hình lưới điểm thông qua sự tương tác của người sử dụng với giao diện của phần mềm).

Giai đoạn 3: Ứng dụng.

Sau cùng là giai đoạn ứng dụng, mô hình thiết kế có thể được tinh chỉnh, tối ưu bằng các phương pháp phân tích CAE, hay chuyển sang công đoạn thiết kế khuôn cho sản phẩm và cuối cùng là xuất dữ liệu thiết kế dưới dạng bản vẽ kỹ thuật.

Có thể sử dụng trực  tiếp dữ liệu thiết kế cho công đoạn sản xuất bằng cách chuyển mô hình CAD sang phần mềm CAM để lập trình gia công CNC, hay chuyển sang dữ liệu STL cho quá trình tạo mẫu nhanh.

Ngoài việc phục vụ thiết kế chế tạo, quy trình thiết kế ngược còn được sử dụng để kiểm tra, đánh giá độ chính xác giữa sản phẩm gia công so với nguyên mẫu.

2. Dịch vụ thiết kế ngược

 Dựa trên những ưu điểm nổi trội của giải pháp thiết kế ngược đó cùng với sử dụng những thiết bị Scan 3D của các hãng hàng đầu thế giới như Kreon, Smarttech (Dịch vụ Scan) và phần mềm xử lý ngược mạnh nhất hiện nay Geomagic Design X chúng tôi mang đến cho khách hàng dịch vụ thiết kế ngược chuyên nghiệp nhất.

 

Từ dữ liệu đám mây điểm của khách hàng (có thể thu được từ thiết bị của khách hàng hoặc từ dịch vụ Scan của chúng tôi) chúng tôi sử dụng để dựng mô hình file CAD cho khách hàng với những ưu điểm:

  •  Chuyển đổi dữ liệu Scan sang mô hình Cad 3D một cách chính xác nhất.
  •  Thời gian xử lý nhanh giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và  chi phí.
  •  Cải tiến sản phẩm trực tiếp theo yêu cầu cảu khách hàng.
  •  Mô hình Cad 3D sẽ được xuất sang các định dạng như IGS, X_T,…, các phần mềm khác có thể đọc được dễ dàng.

Từ dữ liệu đám mây điểm của khách hàng (có thể thu được từ thiết bị của khách hàng hoặc từ dịch vụ Scan  3D của chúng tôi) chúng tôi sử dụng để dựng mô hình file cad cho khách hàng với những ưu điểm:

  • Chuyển đổi dữ liệu Scan sang mô hình Cad 3D một cách chính xác nhất.
  • Thời gian xử lý nhanh giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và  chi phí.
  • Cải tiến sản phẩm trực tiếp theo yêu cầu cảu khách hàng.
  • Mô hình Cad 3D sẽ được xuất sang các định dạng như IGS, X_T,…, các phần mềm khác có thể đọc được dễ dàng

Nguồn: http://trungtamsohoa.vn/dich-vu-thiet-ke-nguoc-741

Publié dans scan 3d

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article