Ứng dụng Quét 3D trong Hệ thống làm lạnh công nghiệp

Publié le par Nguyễn Tuyến

"Sử dụng các dịch vụ quét 3D http://trungtamsohoa.vn/dich-vu/dich-vu-scan-3d.htmđể lập bản đồ toàn bộ căn phòng trong mô hình 3D đã tiết kiệm cho công ty kỹ thuật ít nhất 65% thời gian và chi tiêu tiền tệ, từ 3 tuần xuống còn 1 tuần để quét và làm mẫu, và từ 10.000 đến 12.000 đô la xuống 5.000 đô la bao gồm tiền lương, làm thêm giờ, và tư vấn. "

Một công ty cơ khí đã ký hợp đồng để lắp đặt thiết bị làm mát mới trong phòng máy cơ học của sân băng. Thách thức là thiết kế lắp đặt thiết bị mà không cần xé toạc thiết bị cũ trước và lắp đặt một số bộ phận và đường ống chứa chất làm lạnh xung quanh cấu hình thiết bị hiện tại để hạn chế thời gian ngừng hoạt động của thiết bị khi bộ phận làm mát thực sự bị ngắt kết nối.

Thách thức:

Khu đô thị khuyến khích dự án lắp đặt bằng cách cung cấp cho công ty kỹ thuật một khoản tiền thưởng cho mỗi ngày họ đã hoàn thành trước thời hạn, hoặc một hình phạt cho mỗi ngày sân đã được ra khỏi hoa hồng quá thời gian dự kiến. Rõ ràng, mục tiêu của công ty là hạn chế thời gian chết của sân và hoàn thành việc cài đặt bản cập nhật càng nhanh càng tốt.

Hệ thống làm lạnh công nghiệp
Hệ thống làm lạnh công nghiệp

Để lắp đặt một đơn vị làm lạnh mới, toàn bộ phòng cơ học cần phải được mô hình hoá, do đó, kỹ sư cơ khí sẽ biết nơi mà tất cả các đường ống kết nối và khoảng trống cho đơn vị mới là bao nhiêu. Ông cũng có thể xác định những gì có thể được cập nhật và thay thế trước khi các đơn vị cũ đã bị ngắt kết nối, do đó nhận được một sự khởi đầu về cài đặt các bộ phận mới tại các địa điểm chính xác. Ống có thể được cài đặt sẵn và chỉ đơn giản là móc nối khi đưa thiết bị mới vào. Thời gian rất có nghĩa là tiền cho công ty hợp đồng, và nhanh hơn và chính xác hơn họ có thể lên kế hoạch lắp đặt, họ càng đứng vững để đạt được.

=> Phần mềm thiết kế catia

Giải pháp:
Phòng cơ khí được trang bị lại khoảng xấp xỉ 30 'x 50' và đầy đủ các máy móc và thiết bị chạy trên đấu trường băng. Tất cả mọi thứ cần phải được mô hình hóa để tránh gây nhiễu giữa các nội dung của phòng khi các đơn vị làm lạnh mới và đường ống liên quan đã được cài đặt. Kỹ sư Thiết kế Laser đã sử dụng Máy quét Laser 3D Faro® để thực hiện việc quét. Kể từ khi phòng đã được đông đúc với các thiết bị, sáu thiết lập được yêu cầu để nắm bắt tất cả các tính năng hiện nay với một lĩnh vực không bị cản trở của xem.

Toàn bộ quá trình quét mất khoảng 1 giờ để hoàn thành, thu thập hơn 250 triệu điểm dữ liệu. Cách tiếp cận khác để thu thập dữ liệu chiều sâu chi tiết này có thể là để đo mọi thứ bằng tay với các thước đo băng và các thước đo, và viết từng chiều trên một bản vẽ bản vẽ hai chiều. Phương pháp này sẽ mất ít nhất 3 tuần để hoàn thành, và sẽ tốn ít nhất gấp đôi số tiền chi cho việc quét laser. Các kết quả sẽ không chính xác hoặc đầy đủ, và rất dễ bị lỗi của con người trong việc đo và ghi lại các con số. Ngoài ra, các phép đo trục z (dọc) sẽ phải được ghi lại trên bản vẽ hai chiều.

Sử dụng chức năng quét laser để lập bản đồ toàn bộ căn phòng trong mô hình 3D đã tiết kiệm cho công ty kỹ thuật ít nhất 65% thời gian và chi tiêu tiền tệ, từ 3 tuần xuống còn 1 tuần để quét và làm mẫu và từ 10.000 đến 12.000 đô la xuống 5.000 đô la bao gồm tiền lương, làm thêm giờ và tư vấn.

=>In 3D tai ha noi gia re

Kết quả:
Các dữ liệu quét của phòng và thiết bị đã được thu thập trong một giờ và cung cấp độ chính xác ± 08 "; mô hình hóa đã diễn ra trong AutoCAD trong khoảng 3 ngày với độ chính xác ± 0.5. "Mô hình chính xác của căn phòng và nội dung của nó cho phép các kỹ sư tư vấn lập kế hoạch xả từng bước, với các đường tạm thời tạo điều kiện cho việc chuyển đổi. Họ đã hoàn thành tất cả các cập nhật về hệ thống ống nước và điện trước khi phải đi "offline" trong khi thay thế các đơn vị làm mát.

Bởi vì mô hình chính xác đến như vậy nên các thiết bị retrofits đã đi vào mà không gặp rắc rối. Công ty kỹ thuật đã có thể sử dụng các lớp dữ liệu quét để tách công việc của họ thành các giai đoạn. Điều này làm cho nó dễ dàng để xem cấu hình hiện có, xác định những gì sẽ còn lại sau khi cài đặt, những gì sẽ được gỡ bỏ, và nơi các thiết bị mới sẽ phù hợp. Hệ thống chuyển đổi địa lý mới rất phức tạp và công nghệ cao, vì vậy việc có bản đồ chính xác toàn diện không gian là một lợi thế to lớn. Thời gian ngừng hoạt động ở sân là tối thiểu, chỉ 8 giờ trong khi hệ thống mới được lắp đặt và các ống nối. Một lần nữa, tốc độ của quá trình tân trang đã được thực hiện bằng việc quét Laser bằng Thiết kế Laze đã giúp khu đô thị khỏi bị thu nhập khi nhận vào và thuê mướn, và thu được khoản hoàn vốn của công ty kỹ thuật từ chương trình khuyến khích bằng cách hoàn thành trước thời hạn.

Khi các tòa nhà và các nhà máy vật lý của họ tuổi, máy quét 3D laser nhanh và chính xác là một phương pháp tuyệt vời. Với công nghệ và thiết bị quét 3D mới nhất hiện nay sẽ giúp tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc bằng cách rút ngắn quá trình đổi mới. Đồng thời cung cấp kết quả chính xác hơn cho phép quét laser tầm xa một kỹ thuật để áp dụng cho việc sửa chữa, cập nhật và tân trang các công trình.
 

Publié dans scan 3d

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article