3DEO - in 3D kim loại với chi phí thấp

Publié le par Nguyễn Tuyến

3DEO là một công ty in 3D kim loại mới độc đáo kết hợp các khía cạnh có thể mở rộng của sản xuất truyền thống và áp dụng chúng cho in 3D. Mặc dù hiện tại họ không bán máy in 3D của riêng mình, công nghệ của 3DEO cho phép họ tạo ra các bộ phận với chi phí thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh, tạo cho họ một lợi thế. Chúng tôi đã nói chuyện với Lance Kallman, người đứng đầu phát triển kinh doanh của 3DEO, về công nghệ của họ, các kế hoạch tương lai và hơn thế nữa.

3DEO - in 3D kim loại với chi phí thấp
3DEO - in 3D kim loại với chi phí thấp

Giới thiệu về 3DEO

Tên tôi là Lance Kallman và tôi lãnh đạo phát triển kinh doanh cho 3DEO. Trong vai trò trước đây của tôi, tôi là một nhà tuyển dụng điều hành tại một công ty đại chúng và tập trung vào phục vụ khách hàng trong lĩnh vực sản xuất tiên tiến. In 3D kim loại là một trong những công nghệ thú vị nhất dưới chiếc ô sản xuất tiên tiến, và tôi rất háo hức tham gia một nhóm cố gắng dẫn đầu cuộc cách mạng sản xuất phụ gia này.

3DEO đã bắt đầu như thế nào trong ngành công nghiệp in 3D?

3DEO có ba người sáng lập - hai bằng tiến sĩ từ Đại học Nam California (USC) và bằng MBA của Đại học California, Los Angeles (UCLA). Bất chấp sự cạnh tranh của trường, họ có thể cùng nhau chia sẻ tầm nhìn về việc tạo ra công nghệ in 3D kim loại giá cả phải chăng. Những gì bắt đầu như một ý tưởng cho một nguyên mẫu, nhanh chóng trở thành một công nghệ chức năng và hiện đã được thương mại hóa. Chúng tôi rất vui mừng được in các bộ phận kim loại phức tạp cho khách hàng của chúng tôi với số lượng sản xuất.

Các bộ phận in 3D được tạo bằng công nghệ in 3D kim loại 3DEO.
Các bộ phận in 3D được tạo bằng công nghệ in 3D kim loại 3DEO.

3DEO làm gì khác trong in 3D kim loại?

Kể từ khi thành lập, 3DEO đã tập trung vào việc giảm chi phí mỗi phần thông qua một cách tiếp cận kép bao gồm 1) giảm đáng kể chi phí máy bằng cách lấy thiêu kết ra khỏi mỗi máy và thay thế các bộ phận thiêu kết đồng loạt cùng một lúc và 2) sử dụng bột hàng hóa lên đến một bậc độ lớn ít tốn kém hơn so với các loại bột đặc sản được sử dụng trong các công nghệ khác. Quá trình của chúng tôi cũng rất lặp lại vì chúng tôi không sử dụng laser cần sự chú ý liên tục hoặc chất kết dính phun đầu phun mà đòi hỏi bảo trì tốn kém - kết quả là phần đầu tiên của chúng tôi trông giống như phần thứ 10.000 của chúng tôi, cho phép khối lượng sản xuất. Từ góc độ chất lượng, chúng tôi đã gắn kết bản thân với tiêu chuẩn ép phun kim loại hiện có, MPIF Standard 35 và làm việc với khách hàng tin tưởng tiêu chuẩn đó ngay hôm nay.

Mục tiêu hiện tại của 3DEO trong in 3D kim loại là gì?

Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là trở thành nhà cung cấp phần in 3D kim loại hàng đầu sử dụng công nghệ độc quyền của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đạt được điều này bằng cách tiếp tục mở rộng năng lực và phục vụ mọi ngành công nghiệp lớn đòi hỏi các thành phần kim loại phức tạp. Mặc dù hôm nay chúng tôi không bán máy, chúng tôi có thể hình dung ra một tương lai mà cuối cùng chúng tôi đặt máy của mình trên thị trường.

Công nghệ của 3DEO có thể tạo ra các bộ phận phức tạp về mặt hình học như thế này.
Công nghệ của 3DEO có thể tạo ra các bộ phận phức tạp về mặt hình học như thế này.

Suy nghĩ về in 3D trong tương lai.

In 3D đang trở thành một công nghệ chủ chốt bên trong nhà máy Industry 4.0 của tương lai. Tôi không nghĩ rằng in 3D kim loại sẽ là một cửa cho tất cả các bộ phận kim loại được sản xuất bất cứ lúc nào sớm, nhưng tôi tin rằng nó sẽ cung cấp một khả năng sản xuất quan trọng mà mỗi nhà máy trong tương lai sẽ cần. Chi phí mỗi phần sẽ vẫn còn quá cao trong 5-10 năm tới để in 3D kim loại được xem xét để sản xuất các bộ phận mà ngày nay có thể được đóng dấu dưới một đô la, nhưng công nghệ đang có xu hướng theo hướng đó. Tôi rất vui mừng về khả năng in 3D để dân chủ hóa việc sản xuất các bộ phận kim loại và cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ cạnh tranh với các tổ chức lớn hơn. San lấp mặt bằng sân chơi có nghĩa là đổi mới hơn và cạnh tranh hơn, đó là một chiến thắng cho người tiêu dùng cuối cùng và cho ngành công nghiệp.

 

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article