Rửa xe bị vô nước khiến xe của bạn không nổ được

Publié le par Nguyễn Tuyến

Rửa xe là công việc rất quen thuộc với chúng ta nhưng không phải ai cũng biết cách rửa xe đúng chuẩn, đặc biệt là khi rửa xe tay ga hoặc rửa xe exciter thường xuyên gặp phải sự cố sau khi rửa xe. Rửa xe bị vô nước là một trong những nguyên nhân khiến cho xe của bạn rơi vào tình trạng không nổ được. Vây, nguyên nhân nào khiến cho xe của bạn không nổ được, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé. 


Rửa xe bị vô nước- nguyên nhân khiến xe của bạn không nổ được
Thông thường khi bạn thực hiện công việc rửa xe tại nhà hay mang xe ra tiệm rửa thì thường không để ý đến quy trình vệ sinh xe. Ngay kể cả người thợ có kinh nghiệm lâu năm thì cũng ít hay để ý đến yếu tố này. 
Nước lọt vào bên trong ổ khóa xe: Hiện nay, các dòng xe máy đều có phần ổ khóa của xe được thiết kế với nắp che, và nếu khi đem rửa xe trong trường hợp thợ rửa xe không có băng keo để che ổ khóa thì nên sử dụng nắp che ở xe máy. Việc làm này sẽ giúp xe của bạn hạn chế được tình trạng nước lọt vào bên trong ảnh hưởng đến bộ phận đánh lửa khiến cho xe của bạn không đề được. Nếu sau khi phương tiện của bạn vệ sinh xong mà không đề được thì bạn nên sử dụng súng xì khô để làm khô nắp ổ khóa. 
Bugi bị ướt: Dù bạn đã đậy nắp khóa cẩn thận những xe của bạn vẫn không đề được sau quá trình rửa một phần nguyên nhân là do bộ phận đánh lửa bị ướt. Nguyên nhân là trong quá trình rửa xe, thợ rửa xe đã xịt vòi trực tiếp vào bugi làm cho bộ phận này bị ẩm. Trường hợp này chúng ta bắt gặp khá nhiều, đôi khi thợ rửa xe không để ý nên xịt rửa quá mạnh, vậy nên nếu không quá vội bạn hãy nên ngồi đợi và theo dõi quy trình vệ sinh phương tiện. 
Phần động cơ bị phun nước quá nhiều: Ngoài bugi, bạn cũng nên chú ý tới động cơ máy mà bạn cần tránh phun nước trực tiếp vào. Bởi trong quá trình vệ sinh, thợ rửa xe sẽ sử dụng vòi cao áp để xịt rửa nhưng những bộ phận, chi tiết máy của bạn chưa chắc không có hư hỏng nào cả gây ra sự cố lớn cho xe của bạn. 


Giải pháp xử lý khi xe của bạn không nổ được
Nếu sau khi rửa xe xong, xe của bạn không nổ được thì bạn hãy kiểm tra và khắc phục theo những gợi ý dưới đây:
Nếu bugi của bạn bị ướt thì bạn có thể dùng máy nén khí rửa xe để làm khô bugi, sau đó xe sẽ nổ máy và hoạt động lại bình thường
Kiểm tra xăng xe: Đây cũng là nguyên nhân khiến xe của bạn không nổi được. Do bạn quên không đổ xăng nên xe của bạn không nổ được, bạn cần nạp thêm nhiên liệu để xe bạn hoạt động trơn tru. Lâu ngày, ống dẫn xăng của xe không được vệ sinh khiến cho cặn bẩn bám vào thành ống khiến cho ống dẫn xăng bị tắc làm cho xe của bạn không nổ được. Nếu xe của bạn sử dụng hệ thống phun xăng điện tử thì nguyên nhân có thể là do kim phun bị tắc. 
Kiểm tra động cơ máy: Sau khi xe của bạn vẫn còn xăng, các bộ phận lưới lọc xăng hoạt động tốt mà xe của bạn vẫn không nổ được thì bạn nên: Kiểm tra hệ thống bugi xem có bị ướt hay bị hỏng không nếu có thì bạn nên thay thế và làm khô bugi bằng súng xì khô. 
Nếu như bạn đã kiểm tra hết tất cả các bộ phận mà vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân kiến xe của bạn không nổ được bạn nên đem phương tiện của mình đến tiệm sửa xe để được khắc phục, tránh hư hại cho xe. 
Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích bạn trong việc tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng rửa xe bị vô nước cho xế yêu của mình. 
 

=>>8 nguyên nhân khiến máy rửa xe bị yếu và không lên áp

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article