Lỗi thường gặp ở máy xịt rửa cao áp và cách khắc phục

Publié le par Nguyễn Tuyến

 

Trong các thiết bị vệ sinh công nghiệp hiện có, thì máy xịt rửa cao áp đang được dùng nhiều trong đời sống và sản xuất. Không chỉ ở trong các công ty, xí nghiệp mà ở ngay tại các hộ gia đình, các sản phẩ m máy xịt rửa xe mini click ngay dạng cao áp cùng được dùng nhiều trong việc hỗ trợ, vệ sinh nhà cửa, sân vườn. 

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra, dưới đây là bài tổng hợp những lỗi thường gặp ở máy rửa xe và cách xử lý bạn có thể thực hiện ngay tại chỗ.

Lỗi thường gặp ở máy xịt rửa cao áp và cách khắc phục

Sau một thời gian sử dụng, vì một lí do nào đó, máy móc sẽ xảy ra vài sự cố ngoài ý muốn, và máy xịt rửa xe cao áp cũng không ngoại lệ. Một số lỗi thường gặp ở máy xịt rửa xe là:

Máy xịt rửa bị tụt áp, không lên áp

Đây là nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của máy xịt rửa xe cao áp, khiến lực nước yếu đi. Để khắc phục triệt để thì người dùng cần nắm được nguyên nhân tại sao máy bị tụt áp, không lên áp.

Nguyên nhân do máy lâu ngày ko được làm sạch, bảo dưỡng khiến cho động cơ máy bị bẩn, hoạt động yếu đi hoặc do dầu máy lâu ngày không thay, lớp dầu cũ đóng cặn vào trong xy lanh gây ảnh hưởng đến sự vận hành của máy.

Người dùng cần chú ý vệ sinh, máy xịt rửa xe sau mỗi lần dùng, làm sạch súng phun, ống phun, bảo dưỡng và thay dầu định kỳ,…

Trường hợp áp không hồi sau khi nhả cò súng

Có trường hợp khi máy đã lên áp rồi nhưng lúc nhả cò súng, áp lại không hồi về khiến nước phun ra ở đầu súng thường rất nóng.

Để xử lý bạn nên kiểm tra lò xo van nước vào/ra có bị gãy không hoặc hết đàn hồi, kiểm tra xem van bị cặn bẩn, bi bị mòn, nguồn nước sử dụng có đảm bảo tiêu chuẩn?.

Khi van có sự cố, bạn khắc phục bằng cách thay thế lò xo hoặc thay van 1 chiều mới, thông thường mỗi máy xịt rửa xe cao áp thường có 6 van 1 chiều.

Lưu ý: Lò xo nên được làm từ inox giúp hạn chế việc bị gãy do gỉ sét và có tính đàn hồi tốt hơn.

Máy rửa cao áp không hoạt động do tụ điện bị cháy

Khi dùng máy xịt rửa xe mà tụ điện cháy nguyên nhân thường do điện yếu, không đủ để cung cấp cho máy hoạt động.

Nếu xảy ra tình trạng này, bạn nên thay tụ điện mới và nên kiểm tra đảm bảo nguồn điện cung cấp đúng với yêu cầu mà nhà sản xuất đề ra.

Máy xịt rửa xe cao áp không có áp suất hoặc áp suất thấp

Hiện tượng máy không có áp suất hoặc áp suất thấp khi khởi động motor khá thường gặp ở các dòng máy bơm rửa áp lực cao, dùng trong vệ sinh công nghiệp.

Nguyên nhân gây ra tình trạng máy không có áp suất hoặc áp suất thấp này có thể do:

– Nguồn nước đầu vào yếu: người sử dụng máy xịt rửa xe áp lực cao cần phải xem xét thông số kỹ thuật của máy mình đang sử dụng để điều chỉnh lượng nước đầu vào cho phù hợp. Thông thường, lưu lượng nước đầu vào tối thiểu của các dòng máy xịt rửa xe ô tô cao áp trên thị trường là 19 lít/phút.

– Có rỉ nước tại khớp nối: bạn cần siết chặt các khớp nối, cuốn thêm băng dính để ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước.

– khi béc phun bị tắc: dùng vật dụng thanh mềm để thông béc phun.

– Nếu bộ lọc nước bị tắc: Cần tháo bộ lọc và vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng.

=>>Khi mua máy rửa xe ô tô cần quan tâm tới chỉ số nào?

Publié dans máy rửa xe

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article